17:12 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 6480

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13580384

Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tổng cục thủy lợi
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tổ chức đoàn thể » Đoàn thanh niên

CHƯƠNG TRÌNH “NỔI CHÁO NHÂN ÁI” NĂM 2016

Thứ sáu - 29/04/2016 16:56
          Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đở những người có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng ngày 29/4/2016, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi Quảng Trị tổ chức chương trình “Nồi cháo nhân ái” nhằm phát huy tinh thần nhân ái vì cộng đồng cho các đoàn viên, thanh niên tình nguyện, đem sức trẻ, nhiệt huyết để đóng góp giúp đỡ xã hội; Kết nối các cá nhân, tổ chức cùng chia sẻ nỗi đau bệnh tật, không may mắn của những bệnh nhân.

    
                                                   Các đồng chí Đoàn viên thanh niẻn tham gia nấu cháo từ 2h sáng

          Nồi cháo trị giá hơn 4 triệu đồng được nấu từ gạo, củ, quả, thịt giàu chất dinh dưỡng với hơn 430 suất, được chia ra phát cho những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị có bữa ăn ấm lòng.
          Thực phẩm được dùng để nấu đã được lựa chọn kỷ và làm sạch, đãm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Các đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia tích cực, nhiệt tình nấu cháo từ 2h sáng; Cháo sau khi nấu xong được vận chuyển đến bệnh viện và chỉ trong vòng một thời gian ngắn, những xuất cháo nóng hổi, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thấm đượm tình người đã đến với tay những bệnh nhân khó khăn. Kinh phí nấu cháo được Đoàn cơ sở trích từ nguồn quỹ tình thương của Đoàn, do các đoàn viên trong Công ty đóng góp hàng năm.



          Những phần cháo nhân ái không chỉ giải quyết vấn đề về cung cấp chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân mà còn là một liệu pháp tâm lý có tác dụng rất lớn, hỗ trợ bác sỹ trong quá trình điều trị bệnh. Nồi cháo tuy nhỏ nhưng ấm tình người, lòng nhân ái đong đầy trong mỗi suất cháo nóng hổi. Việc làm từ thiện này thể hiện được trái tim thương yêu, nhân ái của mỗi người đúng như tên gọi của chương trình.



          BTV Đoàn cơ sở xin cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, BCH Đoàn khối DN tỉnh và cảm ơn tập thể anh em chương trình “nồi cháo nhân tâm” diễn đàn Quảng Trị Net đã giúp đỡ, hỗ trợ cho chương trình hoàn thành tốt.



 Hi vọng “Nồi Cháo Nhân Ái” sẽ không chỉ dừng lại ở Đoàn cơ sở mà sẽ còn nhân rộng đi khắp nơi trong tỉnh, trên mọi miền đất nước, mang nghĩa tình chia sẻ đến muôn nơi.

Một số hình ảnh hoạt động khác

 







Tác giả bài viết: Trùng Dương - BTVĐCS

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông báo - Giấy mời

LỊCH NGHĨ TẾT NGHĨ LỄ NĂM 2015

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc ------------------ Số: 4724/TB-LĐTBXH Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2014  THÔNG BÁOVỀ VIỆC HOÁN ĐỔI NGÀY NGHỈ, NGÀY ĐI LÀM BÙ CÁC DỊP NGHỈ LỄ, TẾT NĂM 2015Thực hiện Nghị quyết số...

Đăng nhập thành viên

Bài hát thủy lợi