00:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 388

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255019

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13583933

Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tổng cục thủy lợi
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Giới thiệu » Thành tựu đạt được

Thành tích đạt được

Thứ năm - 08/08/2013 16:32
a.Hoạt động công ích:
            Nhiệm vụ chính của Công ty là tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp tỉnh nhà, vì vậy kết quả hoạt động sản xuất của Công ty ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân và kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Nếu Công ty phục vụ tưới tiêu tốt cho các địa phương thì năng suất sản lượng xã hội sẽ tăng lên đảm bảo an ninh lương thực, góp phần bình ổn thị trường và các chính sách an sinh xã hội khác.
Trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh và các Sở ban, ngành liên quan. Công ty đã thực hiện phục vụ tưới tiêu đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp cho các địa phương. Vì vậy, tất cả các địa ph­ương thuộc địa bàn Công ty phục vụ đều thu hoạch đạt năng suất cao, góp phần nâng cao sản lượng lương thực hàng năm.
Về hiệu quả hoạt động kinh doanh: trong thời gian từ 2005-2012, với những kết quả hoạt động công ích trên lĩnh vực tưới, tiêu đạt được như sau:
Diện tích từ hơn 18.000 ha năm 2005 nay tăng lên hơn 30.000 ha năm 2012.
Số người phục vụ trong lĩnh vực công ích giảm, thông qua công tác khoán quản, diện tích phục vụ tưới hàng năm được tăng. Công trình được bảo vệ an toàn.
Đời sống cán bộ CNV ổn định và ngày càng tăng, nội bộ Công ty đoàn kết, nhất trí
Về nghĩa vụ nộp thuế ngân sách: Từ năm 2005 đến nay Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế theo quy định, hoàn thành vư­ợt mức kế hoạch đề ra.
b. Hoạt động SXKD ngoài công ích (Xí nghiệp Tư vấn):
- Hàng năm, Công ty cho XN vay vốn để phục vụ sản xuất, Xí nghiệp trả lãi cho Công ty theo tiền lãi ngân hàng
- Công ty tạo điều kiện giao khoảng 30% công việc, phần còn lại Xí nghiệp tự mình tìm kiếm thêm việc làm ở các đơn vị bên ngoài, tham gia tư vấn, khảo sát, thiết kế và thi công trên nhiều lĩnh vực, nhằm tăng thêm doanh số và lợi nhuận
- Xí nghiệp tự hạch toán doanh thu. Chi phí và lãi, lỗ thực hiện theo chế độ tài chính Nhà nước quy định.
- Hàng năm, XN trích 1 khoản chi phí quản lý cho Công ty theo tỷ lệ thỏa thuận.
- Trích khấu hao văn phòng làm việc trả cho Công ty.
Kết quả đơn vị làm ăn có hiệu quả, đã đứng vững trong cơ chế mới. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước, tạo việc làm ổn định, đời sống cán bộ nhân viên Xí nghiệp ngày càng tăng. Năm 2010 doanh thu đạt 3,8 tỷ đồng và đến năm 2012 đạt 5.3 tỷ  đồng.
c. Hoạt động xã hội:
Bên cạnh các phong trào thi đua sáng tạo trong lao động sản xuất, đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách, công tác xã hội. Hưởng ứng ủng hộ các quỹ do các cấp phát động. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, bảo vệ môi trường sinh thái; Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Năm 2012 đơn vị đang làm thủ tục đề nghi công nhận danh hiệu "Đơn vị văn hoá xuất sắc cấp Tỉnh"
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh quốc phòng, chỉ đạo các Xí nghiệp phối hợp với BCH quân sự địa phương, tổ chức tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, sẵn sàng chiến đấu. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương làm tốt công tác kiểm tra, bảo vệ và ngăn chặn các hành vi phá hoại công trình.
Tổ chức ký kết với Công an các huyện, thị, thành phố về công tác phòng chống tội phạm, lập kế hoạch bảo vệ cơ quan đơn vị. Chấp hành triệt để an toàn giao thông. Công tác PCCC được thực hiện nghiêm túc theo quy định.
Chú trọng đến công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhằm kịp thời phát hiện chấn chỉnh những sai phạm có thể xảy ra ở đơn vị. Hàng năm đã thành lập các Đoàn kiểm tra nội bộ. Kết quả kiểm tra tại các cơ sở đã chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong công tác quản lý, bảo vệ công trình; kiểm tra tình hình cán bộ CNV thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, từ đó kịp thời uốn nắn đưa hoạt động các cơ sở đi vào nề nếp, đơn vị không có cán bộ, CNV vi phạm kỷ luật.
Mặt khác, qua các đợt thanh tra tài chính và XDCB, được các cấp đánh giá đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý kinh tế, quản lý tài chính và tổ chức hạch toán kinh doanh, sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả theo quy định của Nhà nước, không để xẩy ra thất thoát, tiêu cực.
d. Các hình thức đã được khen thưởng:
* Danh hiệu thi đua:
Năm 2011: Được Chủ tịch Nước tặng Huân chư­ơng Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty và 01 cá nhân đ/chí Tổng giám đốc.
- UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2011.
Năm 2012: Được UBND tỉnh Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
          * Hình thức khen thưởng:
Từ năm 2005-2012, nhiều tập thể, cá nhân đư­ợc các cấp: Thủ tướng Chính phủ; Bộ NN&PTNT, tổ chức đoàn thể các cấp, UBND Tỉnh và các Sở ban, ngành liên quan tặng các danh hiệu thi đua và tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động xã hội.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết