23:49 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 9551

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 254541

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13583455

Chinh phu
Tổng cục thủy lợi
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Công đoàn Công ty TNHH MTV QLKTCT Thủy lợi Quảng Trị: Khẳng định vai trò tích cực trong các phong trào thi đua

Thứ năm - 28/05/2015 09:52
Công đoàn Công ty TNHH MTV QLKTCT Thủy lợi Quảng Trị: Khẳng định vai trò tích cực trong các phong trào thi đua
Công đoàn Công ty TNHH MTV QLKTCT Thủy lợi Quảng Trị: Khẳng định vai trò tích cực trong các phong trào thi đua 

Ngày cập nhật: 27/05/2015 12:44:51 SA

(QT) - Với vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, trong những năm qua Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình (QLKTCT) Thủy lợi Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho đơn vị, duy trì được niềm tin của người lao động vào tổ chức Công đoàn và ngày càng gắn bó hơn với đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua, Công đoàn phối hợp chuyên môn phát động thi đua sâu rộng đến toàn thể CBCNV- LĐ, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh. 

Công đoàn Công ty TNHH MTV QLKTCT Thủy lợi Quảng Trị hiện quản lý 5 đơn vị cơ sở thành viên gồm các xí nghiệp: Nam Thạch Hãn, Vĩnh Linh, Gio Cam Hà, Văn phòng Công ty và Xí nghiệp Tư vấn xây dựng, với tổng số đoàn viên là 327 người. Dù còn nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất, kinh doanh, cơ chế, chính sách luôn thay đổi, các cụm sản xuất cũng như tổ công đoàn hoạt động phân tán song phong trào CNVC, LĐ trong nhiệm kỳ qua có sự phát triển toàn diện. 

Công đoàn đơn vị tặng quà cho trẻ em khó khăn xã Mò Ó, huyện Đakrông


Bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hàng năm, Công đoàn cơ sở tổ chức ký kết thi đua ngay từ đầu năm. Từ các chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể được thỏa thuận ký kết, các Công đoàn cơ sở thành viên đã duy trì và phát huy tốt nhiều phong trào như: Thi đua quản lý và bảo vệ an toàn công trình thủy lợi; Thi đua khai thác triệt để diện tích thực tế được tưới tiêu; Phong trào tưới tiêu tiết kiệm, tiết kiệm điện năng nhiên liệu; Phong trào sáng kiến kỹ thuật... 

Nhờ đó, giai đoạn 2010 - 2014, đơn vị đã tăng diện tích tưới tiêu lên 1.100 ha, doanh thu đạt 101% kế hoạch, xây dựng thành công đơn vị văn hóa và đạt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ 2 đề ra. Năm 2014, trong điều kiện thời tiết nắng hạn kéo dài, hưởng ứng các phong trào do Công đoàn cơ sở phát động, đoàn viên, công nhân viên lao động đã bám sát đồng ruộng, tích cực điều tiết nước tưới tiêu hợp lý, kịp thời chống hạn, đảm bảo đủ nước cho nhân dân sản xuất. Nhờ sự nỗ lực của toàn đơn vị mà đến năm 2014, mức tưới được tiết kiệm từ 13.000 m3/ha giảm còn 9.500 m3/ha, góp phần giúp hàng ngàn héc ta ruộng không bị khô hạn trong vụ hè thu. 

Đặc biệt ngay từ đầu năm 2015, trước tình hình nguồn nước thiếu hụt, Công đoàn đơn vị đã kịp thời tổ chức tốt phong trào đắp bờ giữ nước nên đã giảm sử dụng nước hồ trên 9,6 triệu m3, giúp tưới tăng thêm 1.000 ha lúa. Cùng với đó, công nhân đã không quản ngại vất vả thay phiên nhau trực đêm tăng cường bơm tưới vào các giờ thấp điểm để giảm chi phí điện năng nhiên liệu. Kết quả trong 5 năm, 10 trạm bơm điện tiết kiệm gần 900 triệu đồng tiền điện. 

Bên cạnh đó, nhiều phong trào khác cũng được các đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng như điều tra khai thác diện tích với kết quả tăng thêm 1.100 ha trong 4 năm so với kế hoạch. Công đoàn cơ sở các cụm Hà Thượng, Kinh Môn đã tổ chức tốt việc trồng cây và tăng gia sản xuất ở đầu mối và các trạm bơm... 

Với đặc thù là đơn vị hoạt động công ích, phục vụ sản xuất nông nghiệp, Công đoàn Công ty TNHH MTV QLKTCT Thủy lợi Quảng Trị đã ghi dấu ấn quan trọng trong việc phát động cán bộ, công nhân viên toàn đơn vị thực hiện nhiều công trình, phần việc hưởng ứng cuộc vận động chung tay xây dựng nông thôn mới. Cụ thể năm 2014, đơn vị đã xây dựng một tuyến kênh trên địa bàn xã Mò Ó, huyện Đakrông với kinh phí trên 650 triệu đồng. Phát động trên 100 ngày công của đoàn viên thanh niên ra quân làm thủy lợi, tổ chức lớp tập huấn cho người dân trên địa bàn xã về công tác quản lý thủy nông nội đồng góp phần cùng chính quyền và nhân dân xã Mò Ó hoàn thành tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới. 

Việc đảm bảo tốt đời sống cán bộ, công nhân viên, lao động là tiêu chí được lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn luôn đặt lên hàng đầu. Trong các năm vừa qua, 100% công nhân lao động trong định biên đều có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân hàng năm đều được tăng lên. Công đoàn cơ sở và các đơn vị thành viên đã nhận khoán sửa chữa một số công trình, huy động CB, CNV tham gia lao động gây quỹ phục vụ cho hoạt động công đoàn, đồng thời tăng thêm thu nhập cho người lao động. Trong năm 2014, Công đoàn đã vận động đoàn viên tham gia góp cổ phần vào dự án cấp nước Quán Ngang với số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Đây là một hướng đi có tính lâu dài để tăng thêm thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, để từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, trình độ tay nghề cho CB, CNV, trong hai năm qua công ty đã tổ chức thi tay nghề, thi nâng bậc lương, gửi 57 công nhân bơm điện đi đào tạo nâng cao tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. 

Ngoài việc tham gia ủng hộ đóng góp các hoạt động nhân đạo từ thiện do Công đoàn các cấp phát động, trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà ở Mái ấm Công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đơn vị cũng duy trì cách làm mới là xây dựng quỹ tham quan học tập cho cán bộ, đoàn viên công đoàn trên cơ sở sự đóng góp của CB, CNV hàng tháng và trích từ quỹ phúc lợi của công ty. Nhờ đó, trong 5 năm đoàn viên đã đóng góp được hơn 860 triệu đồng, cộng với nguồn quỹ phúc lợi 700 triệu đồng để tổ chức cho trên 250 CB, CNV đi tham quan học tập trong và ngoài nước. Đây chính là sợi dây gắn kết người lao động với đơn vị, kịp thời động viên khích lệ tinh thần giúp họ yên tâm công tác. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động nữ công của Công đoàn đơn vị được tổ chức sôi nổi. Công tác khuyến học, chăm lo cho các cháu thiếu nhi, tặng quà học sinh, sinh viên con em của CB, CNV trong công ty đạt thành tích cao trong học tập được lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn đơn vị đặc biệt quan tâm. 

Từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và các hoạt động trong thời gian qua, Công đoàn đơn vị liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được các cấp khen thưởng, nhiều tập thể và các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực được kịp thời biểu dương. 

                                                                                                         Bài, ảnh: THANH TRÚC

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn