07:20 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 8767

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 263398

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13592312

Chinh phu
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tổng cục thủy lợi

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị: Đón nhận Huân chương Lao động hạng III

Thứ hai - 23/12/2013 02:23
Ngày cập nhật: 27/02/2012 7:57:58 SA
 
 
(QT) - Ngày 24/2/2012, Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình (QLKTCT) thủy lợi Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và đón nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở NN và PTNT, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các công ty xí nghiệp đối tác, đại diện các xã và hợp tác xã là khách hàng của công ty. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng III cho Công ty TNHH MTV QLKTCT thủy lợi Quảng Trị và cá nhân đồng chí Nguyễn Duy Thông.
 

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 của Công ty TNHH MTV QLKTCT thủy lợi Quảng Trị tại hội nghị đã nêu bật những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của cán bộ, công nhân viên công ty trong năm vừa qua, năm được đánh giá là thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, rét đậm rét hại liên tục làm kéo dài thời gian sản xuất vụ đông xuân, hè thu trong năm, ảnh hưởng đến công tác tưới tiêu và hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp của công ty.

Nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo của CBCNV công ty, được sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của lãnh đạo tỉnh, ngành nông nghiệp, sự giúp đỡ hợp tác của chính quyền địa phương các cấp, các doanh nghiệp, HTX và bà con nông dân, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, góp phần quan trọng vào thắng lợi to lớn và toàn diện của ngành nông nghiệp trong năm qua.

Tổng diện tích phục vụ tưới đạt hơn 29.234 ha, vượt kế hoạch hơn 421 ha, trong đó diện tích lúa được tưới chủ động trên 22.278 ha, cấp nước thủy sản 230,5 ha, doanh thu đạt gần 21,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch gần 444 triệu đồng.

Công tác quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình thủy nông được đặc biệt quan tâm, các xí nghiệp đã phân đoạn công trình cho công nhân quản lý, tạo tính chủ động và nâng cao trách nhiệm của người lao động trước công việc.

Trong quá trình thực hiện tưới, cán bộ kỹ thuật cũng như công nhân đã nêu cao tinh thần năng động sáng tạo, kịp thời phát hiện, xử lý những hư hỏng hệ thống công trình cũng như máy móc để nâng cao hiệu suất tưới. Các xí nghiệp cũng đã chủ động lập kế hoạch sửa chữa và tổ chức thực hiện nên công trình thường xuyên vận hành tốt, đảm bảo thời gian mở nước phục vụ sản xuất.

Trong năm qua, các xí nghiệp trực thuộc đã thực hiện nạo vét 12.227 m3 bùn đất, đào đắp, xây đúc gần 5.400 m3, với tổng kinh phí thực hiện 2,25 tỷ đồng. Công tác sửa chữa lớn công trình, khắc phục hậu quả bão lụt, kiên cố hóa kênh mương được chú trọng, đảm bảo phục vụ tốt nhất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trong năm qua, phương hướng nhiệm vụ mà Công ty TNHH MTV QLKTCT thủy lợi Quảng Trị đặt ra trong năm 2012 là phục vụ ngày càng tốt hơn cho sản xuất nông nghiệp tỉnh Quảng Trị, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Tập trung tìm các giải pháp quản lý công trình, bảo vệ tốt, vận hành đúng quy trình, đảm bảo an toàn công trình, không để xảy ra sự cố. Sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả, phấn đấu không ngừng nâng cao diện tích chủ động tưới. Quản lý chặt chẽ nguồn vốn nhà nước, tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Phấn đấu nâng diện tích phục vụ lên gần 30.000 ha, trong đó tưới chủ động 23.071,8 ha, doanh thu 22,201 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động 4,3 triệu đồng.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV QLKTCT thủy lợi Quảng Trị, năm 2011 Công ty đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Tại buổi lễ tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng III cho CBCNV Công ty và cá nhân đồng chí Nguyễn Duy Thông, Tổng giám đốc công ty; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nổi bật trong quá trình phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Nhân dịp này ngành nông nghiệp cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn