09:26 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 42


Hôm nayHôm nay : 5193

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13787880

Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tổng cục thủy lợi
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa bão

Thứ hai - 23/12/2013 14:51
Ngày cập nhật: 21/09/2012 5:51:04 SA


 
(QT) - Hôm qua 20/9/2012, đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, Chi cục PCLB&TKCN tỉnh và 2 huyện Gio Linh, Vĩnh Linh đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập một số công trình thủy lợi trên địa bàn.

Hiện tại ở công trình thủy lợi Trúc Kinh (Gio Linh) có dung tích 39 triệu m3 nước cung cấp nước tưới cho 2350 ha lúa thuộc các huyện Gio Linh, Cam Lộ và Tp Đông Hà; công trình thủy lợi La Ngà có dung tích 36 triệu m3 đảm bảo nước tưới cho 2900 ha lúa 2 vụ ở huyện Vĩnh Linh. Ngoài ra các công trình thủy lợi này còn đảm nhận vai trò điều tiết nước trong mùa mưa bão nên việc đảm bảo an toàn hồ đập là vô cùng quan trọng. 
Đồng chí Nguyễn Quân Chính kiểm tra an toàn công trình thủy lợi Trúc Kinh
 

Tuy nhiên đây là 2 công trình được xây dựng khá lâu, có thời hạn khai thác và sử dụng nhiều nên một số hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong mùa mưa lũ. Vì thế, Sở Nông nghiệp&PTNT đã xây dựng đề án nâng cấp toàn bộ hệ thống đầu mối gồm hệ thống đập chính, đập phụ, cống lấy nước, tràn xả lũ…

Kinh phí nâng cấp được sử dụng từ nguồn hỗ trợ của WB7 dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2013. Trước mắt để đảm bảo sự an toàn trong mùa mưa bão năm nay, Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác công trình thủy lợi đã tiến hành sửa chữa các hạng mục cơ khí và bảo dưỡng hệ thống cửa van tràn xả lũ công trình thủy lợi Trúc Kinh.

Ngoài việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập tại 2 công trình thủy lợi lớn nói trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính còn tiến hành kiểm tra công tác vận hành của công trình thủy lợi Sa Lung và hiện trường sạt lở kênh dẫn nước Bàu Nhum.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp &PTNT cùng các đơn vị khai thác sử dụng công trình phải triển khai có hiệu quả các phương án đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ. Trước mắt là tập trung kinh phí để tu sửa các hạng mục đã xuống cấp, vận hành thử hệ thống máy móc thiết bị phòng khi có sự cố thiên tai xảy ra. 

Bố trí đầy đủ người và phương tiện thường xuyên túc trực tại các vị trí xung yếu, hạng mục quan trọng để sẵn sàng đối phó với thiên tai. Tuyệt đối nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của ngành trong việc vận hành, điều tiết nguồn nước ở các tràn xả lũ một cách khoa học để tránh hiện tượng lũ cục bộ xảy ra do công trình thủy lợi xả nước hồ chứa.

Riêng đối với sự cố vỡ kênh Bàu Nhum đề nghị Sở Nông nghiệp &PTNT khảo sát lập phương án khắc phục. Tỉnh sẽ quan tâm tìm kiếm nguồn kinh phí để giúp ngành nông nghiệp triển khai các phương án sửa chữa nâng cấp các công trình thủy lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa mưa bão năm 2012.

                                                  Tin, ảnh: H.N.K
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn