09:42 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 6133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13817293

Tổng cục thủy lợi
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị

Chủ nhật - 12/06/2016 22:45

 

Thực hiện Chương trình kiểm tra năm 2016, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh uỷ Quảng Trị tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị.

Theo Báo cáo của công ty cho thấy, cấp uỷ, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của pháp luật; gắn việc thực hiện công tác chuyên môn với nội dung phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công ty đã ban hành nhiều văn bản quy định thủ tục hành chính, chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong hoạt động; công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, mua sắm công, thực hiện các dự án được thực hiện đúng quy định của pháp luật; chú trọng việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng ngừa tham nhũng trong các lĩnh vực hoạt động.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Hàng năm, thông qua hội nghị cán bộ, công nhân viên, lao động để sửa đổi, bổ sung một số quy định nội bộ cho phù hợp với thực tiễn. Hàng tháng, thông qua hội nghị giao ban tại Công ty, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của cơ quan và của từng cán bộ, đảng viên. Thường xuyên kiểm tra đã phát hiện, kịp thời khắc phục những sai sót trong thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hạn chế sai phạm xảy ra, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng. Trong kỳ kiểm tra, Công ty không có vụ việc, dấu hiệu, hành vi tham nhũng.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng chưa được thường xuyên, có lúc còn hình thức. Chưa ban hành kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng hàng năm; việc thực hiện chế độ báo cáo phòng, chống tham nhũng có lúc chưa đầy đủ. Một số quy định nội bộ như Quy chế làm việc, thoả ước lao động tập thể, Hội đồng lương, tuyển dụng, khen thưởng của Công ty chưa được sửa đổi, bổ sung kịp thời. Một số cán bộ, công nhân viên kê khai tài sản thu nhập chưa đúng quy định.

Qua kiểm tra, Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện tốt nội dung công khai, minh bạch trong mọi hoạt động, nhất là các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của người lao động theo Thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết. Tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ phù hợp với quy định của pháp luật. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kê khai, công khai, minh bạch tài sản, thu nhập hàng năm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn nội bộ ngành. Xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, sai phạm trong thực hiện công vụ. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của đảng uỷ, các chi uỷ đối với việc chấp hành Điều lệ Đảng trong toàn Đảng bộ về thực hiện nhiệm vụ của cán bộ đảng viên; đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Đảng uỷ và chi uỷ trực thuộc; xác định một số khâu trong quy trình nghiệp vụ có tính chất nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực để tăng cường kiểm tra, giám sát hàng năm.

Phan Công Bình

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị)


Tác giả bài viết: Phan Công Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn