11:54 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 11153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13594698

Tổng cục thủy lợi
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Quảng Trị: Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ

Thứ ba - 14/08/2018 21:41

Quảng Trị: Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ

Thứ tư - 15/08/2018 15:09
  •  
 
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đoàn công tác kiểm tra việc đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đoàn công tác kiểm tra việc đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ

Trước tình hình được dự báo mùa mưa lũ 2018 sẽ đến sớm, tỉnh Quảng Trị đã thành lập các đoàn kiểm tra các công trình thủy lợi trên toàn tỉnh, nhằm sớm có phương án kịp thời đảm bảo an toàn các công trình hồ đập cũng như tính mạng, tài sản của người dân.

Ngày 14/8, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan ban ngành chức năng tỉnh này đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập trước mùa mưa lũ 2018.
 
Hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đầu tư xây dựng được 131 hồ chứa nước, trong đó có những hồ đập lớn như Trúc Kinh, La Ngà và Bảo Đài với dung tích mỗi hồ từ 25 triệu - 40 triệu m3, qua đó phục vụ tưới hơn 25.000 ha đất canh tác và nuôi trồng thủy sản cấp nước sinh hoạt.
 
Trong 131 hồ chứa được xây dựng đã được UBND tỉnh Quảng Trị phân cấp quản lý, cụ thể, Công ty Thủy điện Quảng Trị quản lý hồ Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị; Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác các công trình thủy lợi Quảng Trị quản lý 16 hồ chứa vừa và lớn; các địa phương quản lý 114 hồ chứa, trong đó huyện Vĩnh Linh quản lý 26 hồ chứa, huyện Gio Linh quản lý 13 hồ chứa, TP.Đông Hà quản lý 3 hồ chứa, huyện Cam Lộ quản lý 28 hồ chứa, huyện Hướng Hóa quản lý 11 hồ chứa, huyện Triệu Phong quản lý 1 hồ chứa, thị xã Quảng Trị quản lý 3 hồ chứa và huyện Hải Lăng quản lý 29 hồ chứa.

Tỉnh Quảng Trị sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trên địa bàn trước mùa mưa lũ
 
Trong chuyến kiểm tra lần này, đoàn công tác đã kiểm tra tại hồ chứa nước La Ngà, hồ chứa nước Bảo Đài, đập ngăn mặn Sa Lung. Hiện công trình hồ chứa La Ngà đang gấp rút sửa chữa nâng cấp đập chính, hai đập phụ, tràn xả lũ và làm mới cống lấy nước dưới đập. Đối với hai công trình còn lại do thời gian đầu tư đã lâu, tác động của thời tiết khắc nghiệt, kinh phí duy tu bảo dưỡng gặp khó khăn nên một số hạng mục công trình xuống cấp cần sửa chữa, đảm bảo vận hành an toàn, nhất là trong thời điểm vận hành xả lũ.

Trước mùa mưa lũ 2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị đã tổ chức thành lập các đoàn đi kiểm tra các hồ chứa trọng điểm; chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi năm 2017 và xây dựng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa năm 2018.
 
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cũng như mùa mưa lũ đang đến gần, vấn đề đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thủy lợi luôn được xác định là cấp bách, từ đó ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn hồ đập. Đồng thời, giám sát, xây dựng hoàn thiện các công trình đê kè trọng điểm trước khi mùa mưa lũ đến. Yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai các phương án phòng chống lụt bão; trong đó, quan tâm đến việc kiểm tra hệ thống đập đất, cống lấy nước, tràn xả lũ của các hồ chứa thủy điện, thủy lợi. Đặc biệt, gấp rút hoàn thành các công trình kè, cống, kênh mương thoát nước… trước mùa mưa lũ.
 
“Rút kinh nghiệm trong công tác vận hành hồ đập của các năm trước là đề cao vai trò chủ động của các địa phương và trách nhiệm của các ngành chủ quản, cơ quan chức năng nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại cũng như sự cố hồ đập trước mùa mưa lũ. Phải luôn có lực lượng thường trực kiểm tra tình trạng hồ đập trong mọi tình huống, kiên quyết không để xảy ra những sơ suất, thiếu sót dẫn đến hậu quả khôn lường, bởi những diễn biến bất ngờ của thời tiết không cho phép con người có thể chủ quan, khinh suất. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất về tính mạng, của cải của nhân dân trong mùa mưa bão…” - ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.
 

Tác giả bài viết: Tiến Nhất

Nguồn tin: baotainguyenmoitruong.vn

Tác giả bài viết: Tiến Nhất

Nguồn tin: baotainguyenmoitruong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn