13:52 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 5034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13499503

Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tổng cục thủy lợi
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện » sự kiện trong ngày

Áp dụng tưới khoa học cho cây lúa để tiết kiệm nước

Năm 2023, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện tượng El Nino có thể xuất hiện vào nửa cuối năm 2023 và duy trì đến năm 2024 với xác suất khoảng 70- 80%. Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên lượng mưa thấp hơn từ 30% - 50% so với trung bình nhiều năm, làm cho mực nước ở hồ chứa, sông suối sụt giảm gây hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Vụ hè thu năm nay, toàn tỉnh tiến hành sản xuất trong điều kiện khó khăn về nước tưới hơn nhiều so với các năm trước. Vì thế, ngay từ đầu vụ, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các HTX, nông dân thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán cho sản xuất, trong đó chú trọng biện pháp tưới khoa học, tiết kiệm nhằm đảm bảo lượng nước tưới cho đến cuối vụ.

Những “bóng hồng” làm thủy lợi

Với nhiệm vụ quản lý, khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện tốt việc tưới tiêu, cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Để hoàn thành sứ mệnh này, có sự đóng góp không nhỏ của những nữ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thủy lợi. Bước chân của những “bóng hồng” ấy đã đi đến mọi vùng miền, không quản nắng, mưa, thiên tai để điều tiết mạng lưới tưới tiêu rộng khắp, dẫu điều kiện làm việc còn nhiều vất vả.

Hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên địa bàn tỉnh

HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 69/2022/NQ-HĐND Quy định mức hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có hiệu lực từ ngày 18/10/2022, thay thế Nghị quyết số 27/2016/NQ - HĐND ngày 14/12/2016 của HĐND tỉnh về Chương trình kiên cố hóa kênh mương tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Thiếu kinh phí duy tu, sửa chữa công trình vì bất cập giá dịch vụ thủy lợi

QTO - Hơn 10 năm qua, giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi chưa được điều chỉnh, ngân sách cấp cho hoạt động dịch vụ công ích thủy lợi hằng năm không đủ cân đối cho công tác quản lý vận hành, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến cho nhiều công trình hồ, đập thủy lợi hư hỏng nặng nhưng lại thiếu kinh phí để sửa chữa. Liên quan đến nội dung này, phóng viên Báo Quảng Trị đã phỏng vấn ông LÊ VĂN TRƯỜNG, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị.

Một vụ “mở nước” nhiều nỗ lực và trăn trở

Vào ngày 2/1/2024, trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, tại công trình đầu mối hệ thống thủy lợi Nam Thạch Hãn, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ “mở nước” phục vụ sản xuất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt dân sinh. Đối với những người làm công tác quản lý, khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh, lễ “mở nước” được tổ chức đầu năm 2024 để đánh dấu sự khởi động của một vụ tưới mới cho một vụ mùa mới với nhiều hy vọng nhưng cũng trĩu nặng những lo toan, trăn trở.

MỰC NƯỚC VÀ DUNG TÍCH CÁC HỆ THỐNG NĂM 2023

MỰC NƯỚC VÀ DUNG TÍCH CÁC HỆ THỐNG NĂM 2023

Quảng Trị: Đảm bảo an toàn hồ chứa, đập thủy lợi trước mùa mưa lũ

(Xây dựng) – Hàng năm, cứ trước mùa mưa lũ, công tác đảm bảo an toàn cho đập, hồ chứa thủy lợi trên địa bàn luôn là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng của địa phương cũng như các ngành liên quan.

Nỗi lo mất an toàn hồ chứa thủy lợi nhỏ ở Quảng Trị

VOV.VN - Mùa mưa bão đang đến gần, trong khi nhiều công trình, hồ chứa nhỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xuống cấp chưa được sửa chữa, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn công trình trong mưa lũ.

Hiệu quả từ một công trình thuỷ lợi

(ĐCSVN) - Sau gần 30 năm được đưa vào khai thác, Công trình thuỷ nông Nam Thạch Hãn (Quảng Trị) đã phát huy tốt hiệu quả, biến hàng ngàn hécta ruộng đất khô cằn thành những cánh đồng mầu mỡ.

Quảng Trị: Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ

(Xây dựng) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 125 đập, hồ chứa thủy trong đó gồm có: 13 hồ chứa lớn, 01 đập lớn, 22 hồ chứa vừa, 88 hồ chứa nhỏ và 01 đập nhỏ. Để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp vừa mang tính cấp bách vừa lâu dài.

Quảng Trị ưu tiên phát triển hệ thống thủy lợi

Những năm qua, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và nguồn lực từ các chương trình, dự án cộng với nỗ lực của chính quyền địa phương, tỉnh Quảng Trị đã tập trung đầu tư nâng cấp, xây dựng hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn đồng bộ, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu xảy ra ngày càng khó lường. Nhờ vậy đã giảm thiểu các tác động của thiên tai, hạn chế những thiệt hại đáng tiếc xảy ra do bão lũ, năng suất sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi đã tăng lên rõ rệt, đời sống của người dân từng bước được nâng cao.

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY 2021

Ngày 30/3/2021. Công ty TNHH MTV QLKTCT Thuỷ lợi Quảng Trị tổ chức Hội nghị người lao động Công ty. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Đ/c Lê Chí Công - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi; Đ/c Lê Trắc - Trưởng phòng Lao động việc làm và ATVSLĐ của Sở Lao động, cùng với sự có mặt của 95 CBCNVLĐ Công ty tham dự.

https://baotainguyenmoitruong.vn/quang-tri-phat-dong-ra-quan-lam-thuy-loi-sau-dot-mua-lu-lich-su-318015.html

(TN&MT) - Ngày 12/12, tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã diễn ra lễ phát động phong trào ra quân làm thủy lợi năm 2020.


Các tin khác

1 2 3  Trang sau