00:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 419

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13583964

Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Chinh phu
Tổng cục thủy lợi

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện » sự kiện trong ngày

https://tinhuyquangtri.vn/-cac-cong-trinh-thuy-loi-tren-dia-ban-tinh-dang-thieu-hut-nguon-nuoc-nghiem-trong

(QTO) - Đến thời điểm này, mực nước tại các công trình hồ, đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang bị thiếu hụt nghiêm trọng. Hiện lượng nước trung bình tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh chỉ đạt dưới 15% dung tích thiết kế. So với năm 2019 cũng là một năm hạn hán nặng nhưng vào thời điểm này lượng nước tại các công trình thủy lợi đã đạt từ 60 - 70% dung tích thiết kế.

Hạn hán khốc liệt, Quảng Trị phải xả hồ chứa nước cứu... sông

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị Hồ Xuân Hòe cho biết, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tiếp tục xảy ra trên địa bàn tỉnh. Khô hạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất từ đồng bằng lên miền ngược. Căng nhất hiện nay là nước phục vụ sinh hoạt, mà đặc biệt là địa bàn TP Đông Hà và lân cận.

Quảng Trị: Hơn 1.400 ha lúa bị ảnh hưởng bởi nắng nóng

(TN&MT) - Tại Quảng Trị, đợt nắng nóng cục bộ kéo dài đã gây nên tình trạng hạn hán, thiếu nước, dẫn đến 1.484 ha trồng lúa của nhân dân bị ảnh hưởng. Để đảm bảo nguồn nước tưới cho cây lúa giai đoạn làm đồng, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị đã đề ra các phương án ứng phó, giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Quảng Trị tập trung ứng phó nắng hạn kéo dài

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 10 đợt nắng nóng, kèm theo gió Tây Nam hay còn gọi là gió Lào khô nóng.

Nắng hạn kéo dài, mực nước trên các sông Quảng Trị xuống thấp kỷ lục

(nongnghiep.vn)- Nắng hạn kéo dài trong nhiều tháng quá khiến mực nước trên các sông suối ở Quảng Trị khô cạn, dự báo có thể đạt thấp nhất trong vòng 43 năm trở lại đây.

Quảng Trị - Đồng bộ các giải pháp chống hạn vụ Hè Thu

Theo dự báo, vụ Hè Thu năm nay có nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm, nắng nóng kết hợp với gió Tây Nam xuất hiện sớm và kéo dài hơn mọi năm làm gia tăng mức độ khô hạn và thiếu nước. Hiện nay, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị xuống giống vụ Hè Thu và có các phương án ứng phó với hạn hán và nắng nóng.

Quảng Trị quay quắt vì nắng hạn

(CADN)- Đầu tháng 5-2020 đến nay, nắng nóng gay gắt liên tục xuất hiện và có cường độ cao tại Quảng Trị. Nóng phủ từ vùng núi cao Hướng Hóa, Đakrông kéo xuống đồng bằng Cam Lộ, Đông Hà, Hải Lăng như “chảo lửa”. Sự thiếu hụt lượng mưa cuối năm 2019 cũng dẫn đến năm 2020 tình hình xâm nhập mặn đã xuất hiện sớm. Vừa qua, trên sông Hiếu nước mặn đã xâm nhập đến chân cầu Đuồi (H.Cam Lộ) nên Trạm bơm Hiếu Bắc phải ngừng bơm tưới. Trên sông Thạch Hãn, khu vực chân đập Trấm đã bị tác động bởi xâm nhập mặn, dao động từ 9,9 - 13,1‰; trên sông Bến Hải, mặn đã xâm nhập vượt xa khu vực cầu An Tiêm, độ mặn đo được ở đây dao động từ 18,1-21,0‰. Hiện lượng dòng chảy trên các sông thiếu hụt 50 - 75% so với trung bình nhiều năm cùng kỳ. Với người dân Quảng Trị, họ đã thấy rõ dấu hiệu một mùa hạn khốc liệt đang đến, tác động lên mọi mặt sinh hoạt đời sống, sản xuất, kinh doanh.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 

Thông báo - Giấy mời

LỊCH NGHĨ TẾT NGHĨ LỄ NĂM 2015

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc ------------------ Số: 4724/TB-LĐTBXH Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2014  THÔNG BÁOVỀ VIỆC HOÁN ĐỔI NGÀY NGHỈ, NGÀY ĐI LÀM BÙ CÁC DỊP NGHỈ LỄ, TẾT NĂM 2015Thực hiện Nghị quyết số...

Đăng nhập thành viên

Bài hát thủy lợi