11:40 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 6269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227852

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13842968

Tổng cục thủy lợi
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Chinh phu

Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA VÀ CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ sáu - 25/07/2014 15:04

      Ông: Trần Văn Thọ
Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn


Công ty TNHHMTVQLKT công trình Thủy lợi Quảng Trị với nhiệm vụ quản lý khai thác các công trình thủy lợi vừa và lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Các công trình do Công ty quản lý gồm: 14 công trình hồ chứa, 2 đập dâng; 19 trạm bơm điện, 9 đập ngăn mặn với chiều dài kênh chính, kênh cấp 1,2 trên 700 km; có tổng giá trị công trình trên 1.000 tỷ đồng. Công ty có 4 xí nghiệp thành viên. Đảng bộ Công ty gồm có 4 Chi bộ với 90 đảng viên; Công đoàn cơ sở Công ty gồm có 5 Công đoàn thành viên với trên 300 đoàn viên và người lao động phục vụ tưới tiêu cho 30.000ha, tiêu 13.000 ha trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Trải qua 10 năm hoạt động, dưới sự lãnh đạo điều hành của HĐTV - BGĐ cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ, đoàn viên, CNV, vượt qua nhiều khó khăn thách thức do thiên tai khắc nghiệt của sự biến đổi khí hậu, ảnh hưởng và tác động của cơ chế thị trường... Công ty đã có được những thành tựu hết sức quan trọng vào sự phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực của tỉnh, góp phần cải thiện đời sống của bà con nông dân.


                                                                       Hội nghị đại biểu người lao động 2014 - Ảnh: TL

Để đạt được những thành tựu đó, công ty đã tập trung chỉ đạo xây dựng các phương án, quy trình vận hành an toàn hồ chứa, phương án chống hạn, đề ra các giải pháp về ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, tổ chức các phong trào thi đua trong công tác chuyên môn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất được giao. Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV trong toàn Công ty trong 10 năm qua, đã luôn hoàn  thành đạt trên 100 % kế hoạch công việc giao, diện tích tưới tiêu năm sau cao hơn năm trước; việc làm  người lao động được đảm bảo, thu nhập ổn định đạt bình quân 4,4 triệu đồng /người/ tháng, các chế độ chính sách của người lao động được chăm lo chu đáo.
Trong những năm qua cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn cơ sở Công ty cũng đã tổ chức, phát động những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, trở thành những điểm sáng trong các phong trào thi đua tại đơn vị như: Phong trào tưới tiết kiệm nước, tiết kiệm điện năng... Với giá trị tiết kiệm điện 1,039 tỷ đồng từ các trạm bơm từ năm 2009 – 2013. Mặc dù số tiền tiết kiệm chưa nhiều, song đã khích lệ đoàn viên công đoàn, người lao động giữa các xí nghiệp thành viên trong đơn vị không ngừng phấn đấu, nỗ lực thi đua bám sát đồng ruộng bất kể nắng mưa, ngày nghỉ trong giai đoạn cao điểm của mùa tưới. Tích cực bơm vào giờ thấp điểm, điều tiết tưới tiêu hợp lý để làm giảm chi phí điện năng ở các trạm bơm, giảm lượng nước tiêu hao ở các hồ chứa. Lượng nước tiết kiệm được hàng triệu mét khối và đảm bảo cho hàng ngàn héc ta lúa không bị hạn trong vụ hè thu đem lại giá trị kinh tế - xã hội hết sức to lớn. Từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất đã thúc đẩy sản xuất phát triển góp phần cùng các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Cùng với việc phát động các phong trào thi đua, công tác chăm lo đời sống cho người lao động luôn được CĐCS quan tâm chu đáo.  Từ nguồn quỹ phúc lợi và sự đóng góp của đoàn viên Công đoàn, qua 4 năm triển khai đã huy động trên 1,371 tỷ đồng và đã tổ chức cho trên 200/300 cán bộ, đoàn viên được đi tham quan, giao lưu và học tập trong và ngoài nước. Xây dựng 4 mái ấm công đoàn và nhà chính sách với số tiền trên 120 triệu đồng; tham gia làm tốt công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn. Trong 5 năm qua, cán bộ đoàn viên công đoàn Công ty đã ủng hộ xây dựng quỹ tình thương, quỹ vì người nghèo, xóa nhà dột nát và các quỹ phúc lợi khác do tỉnh và đơn vị phát động với số tiền trên 800 triệu đồng. Bên cạnh đó đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn luôn được Ban lãnh đạo công ty và tổ chức công đoàn quan tâm chu đáo.  Hầu hết các cụm tổ đều được đặt mua báo chí và các trang thiết bị truyền dẫn để cập nhật thông tin hằng ngày trên các kênh thông tin khác nhau trong nước và thế giới. Hàng năm, CĐCS phối hợp các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp tổ chức các giải bóng chuyền, giải cầu lông và tham gia các giải do ngành và tỉnh tổ chức nhằm tăng cường rèn luyện sức khỏe và giao lưu, củng cố tình đoàn kết, thân ái giữa các đơn vị.


                         Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi ngành nông nghiệp 2014 - Ảnh: T.L

 Song song với những kết quả đạt được từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và chăm lo đời sống cho người lao động, những năm qua Công đoàn cơ sở Công ty cùng với các Công đoàn thành viên đã thực hiện tốt công tác dân vận. Phối hợp với chính quyền địa phương và bà con nông dân trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố tập trung giải tỏa trên 100 km kênh mương bị xâm chiếm. Tổ chức công đoàn huy động CBCNV, các đoàn thể trong doanh nghiệp đóng góp trên 1.200 quyển sách vở, trên 500 bộ áo quần, 100 kg thóc giống để hỗ trợ bà con vùng trạm bơm xã Mò Ó (Đakrông), huy động trên 100 lao động cùng bà con ra quân làm thủy lợi trong dịp triển khai chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới. Với những việc làm đầy trách nhiệm và tình nghĩa trên Công ty đã được chính quyền địa phương đánh giá cao trong công tác dân vận, từ thiện và nhân đạo.
  Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua lao động sản xuất của tổ chức Công đoàn đã góp phần cùng với Ban lãnh đạo công ty đưa doanh nghiệp vượt lên những khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Qua 10 năm hoạt động sau khi sáp nhập, đơn vị luôn hoàn thành đạt trên 100% kế hoạch; doanh nghiệp luôn đạt loại A. Công đoàn cơ sở Công ty  được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 5 bằng khen và Cờ thi đua toàn diện năm 2013; được LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị; Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam tặng bằng khen, cờ thi đua cho 20 tập thể và 30 cá nhân. Đó là những phần thưởng cao quý động viên khích lệ tập thể cán bộ đoàn viên Công ty  luôn vượt qua mọi khăn để hoàn thành  tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tác giả bài viết: Trần Văn Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn